Tuesday, July 14, 2009

phở Ta

phở của ngày Chủ Nhật ^^


Ngày xưa í, cái thời phở 24 chưa có nổi í thì ngay trung tâm thành phố đoạn đối diện ngân hàng HSBC trên đường Nguyễn Du có một tiệm bánh ngọt, một tiệm phở tên là phở Ta và một quán cafe. Trời ơi, giờ chỉ còn nhớ tên tiệm phở thôi chứ không còn nhớ tên quán cafe và tiệm bánh nữa. Nhưng dù nhớ hay không nhớ tên thì mùi vị của phở, cà phê, bánh ở chổ đó vẫn cứ nằm y nguyên trong tâm trí của Mrs. Truong nhà mình, thật là xúc động ặkặk.
Gần như sáng cuối tuần nào cũng có mặt chổ đó, và luôn luôn là phở tái nước trong ít bánh, cafe sữa đá làm đắng, bánh picasso. Ngồi đến khi nào nắng rọi thẳng đến cái vỉa hè sang trọng đó thì mới chịu đi. Mà buổi sáng, có mặt ở đó càng sớm thì càng thích, cả thành phố dường như còn đang ngủ chỉ có mình là đi ăn sáng mà thôi heheheh, đường xá cũng nhẹ nhàng vắng vẻ, nhìn qua bên kia đường là tượng Đức Mẹ trầm mặc và bưu điện thành phố còn chưa mở cửa.
Nhi cũng khá thích chổ này, thậm chí buổi tối nàng ấy vẫn muốn ngồi đây nhưng không thích bằng buổi sáng nên thường thì buổi tối mà ngồi đây nghĩa là đến ăn thật sự rồi đi liền thôi chứ không nhâm nhi thưởng thức gì cả. Có dạo rủ C tửng ghé ăn phở, mình sms kêu là ngồi ở đó đó đó thì hắn trả lời 'theo anh biết thì chả có quán phở nào đối diện HSBC hết á', xời ơi nhà quê mà còn nói ra híhíhíh, nhưng từ lúc 'theo anh biết có một tiệm phở' như vậy là anh chàng cứ nhắn tin rủ mình ra đó ăn hoài luôn. Thiệt là một chổ ngồi nhiều kỷ niệm đẹp.



đây là phở Ta nè, nghĩa là tô phở của ta í quý dzị heheheh


Hôm kia nấu phở ăn thì chồng cũng có nhắc lại cái quán phở Ta đó nữa, làm hôm nay mình bị tràn ký ức. Đây không phải là lần đầu tiên Mrs. Truong nấu phở, mà thôi dùng chữ nấu phở nghe chảnh quá chứ thiệt ra cũng chỉ là hầm xương và tiếp theo là quăng cục bột nêm mùi phở vào thôi. Khai trước chứ không thôi mọi người tưởng mình giỏi giang lắm rồi kêu chỉ cách nấu phở thì chắc nhục chết quá híhíhíh.
Lần trước cũng làm một lần rồi mà tự mình thấy dở luôn nên không dám khoác lác chi nhiều, lần này thấy được hơn chút nên khoe, sẵn tiện kể chuyện phở Ta luôn thể. Chồng nói ''vẫn chưa giống phở nhưng trang trí thì y chang'' hahahah. Trời ơi, nói chung là nhờ điểm trang trí nó kéo lại chứ không thì chắc mình tự mình ăn hết nồi phở quá híhíhíh. Chả hiểu là do mình tự nấu hay sao, hoặc do gì gì đó không biết nữa chỉ biết là mình ăn thấy ok lắm mà ta, mà mình toàn ăn tô đặc biệt nghĩa là ''phở tái gà bò viên'' đó quý vị, và mỗi lần ăn mỗi lần mất công hâm nước nên tiện thể mình ăn hai tô một lần í mà híhíhíh

4 comments:

vivian said...

Mrs Trương ơi, lần sau post hình đề nghị không post hình rau sống lên nha, làm cho người ta phát thèm, phát ganh tị vậy đó..... :(

Mrs. Truong said...

Yêu cầu vivian ăn phở phải có rau nha, tui người Nam hem fải người Bắc, phở ko rau sao ăn trời :D.

LyNn said...

ôi trời ơi 2 tô 1 lần?? bà là siêu nhân hả???
cũng may mà thành thật í, chứ ko lại có đứa nó lon ton chạy theo "chị nấu phở thế nào vậy" =))

Mrs. Truong said...

Siu nhân zè?! Tầm thường thôi mà híhíhíh :">