Thursday, July 30, 2009

bánh bò híhíh

Mọi người có bao giờ nghe đến món bánh bò híhí bao giờ chưa ặkặk?!? Thiệt ra là bánh bò nướng thôi, nhớ lần trước đi Đức, cô bạn thân của Mẹ cũng làm bánh này cho hai vợ chồng ăn để rồi sau đó chồng mình về nhà cứ gọi là ''trù'' cho đến khi nào mình chịu làm món này thì thôi. Nhưng Mrs. Trương lòng gang dạ thép mà, nhất quyết không làm bánh là không hàhàh. Đến một ngày nọ (là hôm qua đó mọi người), nhân dịp 3năm làm khổ đời nhau (theo cách bà Hai nói híhíh) thì Mrs. Truong của chúng ta mở lòng rộng lượng mà làm bánh bò hahahhah
Hành trình bánh bò thiệt là gian nan cực khổ lắm, đầu tiên là cám ơn bạn vivian nhiều vì nhờ bạn mà mình đọc được cái link làm bánh bò khá chi tiết, nó đây (để xác suất thành công được cao hơn, khuyên mọi người muốn làm thì nên đọc luôn mấy chục cái comments bên dưới để lấy kinh nghiệm và biết luôn những thất bại của những người đi trước). Kể ra, mình thuộc dạng may mắn vì mọi người bên site đó đều khẳng định làm lần đầu là cho thùng rác ăn nên mình cũng đã chuẩn bị tinh thần và mua hẳn hai phần nguyên liệu để cho thùng rác một cái còn mình hy vọng được cái thứ hai hahahah. Nhưng ở đời mà, nhiều chuyện không ngờ lắm.


bánh mới lấy ra khỏi lò, nó nở phùng lên một cách rất chi là tự hào bản thân nha, làm mình mừng như bắt được vàng vậy á :))


sau đó không hiểu sao mình rút cái khuôn ra thì nó xẹp xuống rất chi là đáng ghét hừm


đây là miếng bánh mình thử đầu tiên, vì không biết nhìn vậy thì có nên quăng thùng rác không nữa ặkặk


Món bánh này thiệt tình là rất tốn kém nha mọi người, ngoài những nguyên phụ liệu cần có thì Mrs. Truong nhà ta phải sắm hẳn một cái handmixer và một cái khuôn nữa mới ghê. Thiệt là một phi vụ đầu tư mà rủi ro lại rất là cao, đúng không mọi người?!
Cũng may là cuối cùng không cho thùng rác ăn, mà cả nhà xúm xít lại ăn rồi cùng khen ngon ngon (mình tự khen mình nhiều nhất híhíhih). À, mà Mrs. Truong không chỉ biết nổ thôi, mà Mrs. Truong cũng biết nhận xét à nghen, Mrs. Truong thừa biết cái bánh này chỉ mới tạm thành công thôi chứ không hẳn là thành công thật sự: bánh chưa được rễ tre toàn bộ mà chỉ có rễ tre ngoài rìa bánh thôi (không hiểu tại sao nhưng phải khắc phục được chứ ta), nhưng cái bánh này nhìn chung ăn được thì cũng nên được coi là thành công bước đầu phải không??? Tự khuyến khích mình để làm tiếp lần sau vậy.

4 comments:

Anonymous said...

Em ui, bánh bò của em không có rể tre tại vì em đánh trứng nổi quá .....Bánh này em đánh cho nó tan ra là OK ....Bánh thành công là nhờ rây lượt qua cái rổ thưa (chổ ba'n baking section đó em) 3 lần đó em

Chị cũgn bị bánh này riết thành kinh nghiệm thương đau .

Mrs. Truong said...

Á à mừng quá, có sư phụ đi trước rồi. Ok, tuần sau em sẽ làm lại theo lời chị nói, cám ơn bà Hai nhìu nhìu nhìu cứu tinh của đời em. Hun cái thiệt kiu coi nà :X :D

LyNn said...

bánh bò này chắc ném chó chó trấn thương sọ não quá há há =))

Mrs. Truong said...

Ớ, cái con mắm Lé này. Bánh ngta vẫn ăn được đó thôi, chứ ném chó gì hừm.