Monday, July 6, 2009

kể chuyện tuần trước

Tuần trước là một tuần mà dân Hàlan gọi là trời đẹp, mà dù mình là dân Saigon cũng phải vái lạy về cái sự nóng nực bức bối của thời tiết hôm tuần rồi. Cả một tuần nhiệt độ từ 26 đến 30 độ, và đặc biệt nắng. Nhiệt độ như vậy thiệt ra chả nhằm nhò gì với mấy xứ nhiệt đới, nhưng do là tuần trước đó nữa thì trời đang se se lạnh mà sau đó đột ngột chuyển sang nóng bức thì quả là cực hình. Mình chưa bao giờ mong một cơn mưa như hồi tuần trước cả.
Tuần trước bạn chồng cũng canh thời tiết hơi bị giỏi mà nghỉ phép cả tuần, cho nên hai vợ chồng cứ gọi là tung tăng thăm thú hết nơi này đến nơi khác. Mà tuần trước bạn vợ cũng khá là bị ngược đãi vì những đòi hỏi của bạn chồng, nào là mai ăn món kia đi mai ăn món nọ đi. Trời ạ, vừa đi chơi vừa nấu nước cứ gọi là như bị điên luôn á ặkặk


bạn này đang lặt rau dzô tô bún bò cho chính bạn ăn mà sao mặt bạn lại buồn thế?!? Ai ép uổng gì bạn ấy ta?!?


Thứ Năm thì có một thằng ku bạn của thằng ku S xuống chơi nên mình bày bbq ngoài vườn nhân dịp trời nóng quá. Nói không phải khoe, nhưng không phải mình mình làm thôi mà có bàn tay của bạn ăn bún bò bên trên phụ nữa. Đứa thì ướp món thịt này, đứa thì làm món thịt kia, mình cuốn thêm một ít sushi ăn kèm vì sợ thịt nướng không đủ cho các ông thần.
Bbq của mình có cánh gà ướp satế nè, thịt sườn heo ướp sả tỏi, thịt bò xay nhuyễn ướp kiểu Mr. Truong nè mà quấn vào cây tre nhìn như món chạo tôm vậy á, rồi thịt bò ướp mè xiên với paprika nấm củ hành hấp dẫn hấp dẫn. Bao nhiêu là món với bao nhiêu là công sức của mình, mình bảo bọn địch bày ra thì nhớ chụp cái hình để mình còn khoe, nhưng trong khi mình bận rộn với mấy cái sushi trong bếp thì ngoài vườn bọn chúng đem lên giàn hỏa hết ráo mà không chụp lại một tấm hình nào, uổng công mình trầy trật trang trí đủ kiểu, tức muốn cành hông.
Do sợ không đủ ăn nên mình mới làm thêm sushi mà ai ngờ món sushi lại quá được ưa chuộng nên báo hại các món thịt nướng còn lại chút ít, nhưng thật tiện lợi ở chổ là qua hôm sau hai vợ chồng lại có món ăn khác mà không phải nấu nướng gì cho bữa trưa. Sau đây là các món bbq còn sót lại của mình đây.


cánh gà ướp satế còn lại được vài ba cái, mình quăng dzô micro wave luôn cho rồi, nướng bằng micro wave vừa chín hơn vừa giòn hơn nướng lò than mà tốn điện hơn, vậy thôi hèhèh


thịt bò xiên với rau củ còn lại mấy xiên, chồng mang ra xào mì ăn luôn thể. Bạn chồng có tay nghề làm sốt mấy món xào này ngon dã man lắm nha...yummy yummy...


đồ làm sushi cũng còn sót lại một ít, trưa mình mang ra cuốn tiếp được một mớ như này. Nhân trứng chiên và cá hồi xông khói, chồng hơi bị ghiền.


Cả tuần rồi mình ăn uống đi chơi cứ gọi là lên bờ xuống ruộng luôn. Trong tuần thì các món vietnam như phở bún bò bún riêu bún viên gỏi cuốn, ăn đầy đủ hết không thiếu một món nào. Quả là một tuần ăn chơi xả láng sáng dậy thiệt là trễ hahahahah. Sáng nay chồng đã đi cày trở lại, mình cũng sẽ quay lại với công việc đồng áng trồng rau nuôi gà mà thôi híhíhíh.

2 comments:

LyNn said...

amen! vậy mà con cứ tưởng con là đứa ăn nhiều!

Mrs. Truong said...

Xíiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii