Tuesday, June 30, 2009

sương sáo hột é ^^

nguyên một ly đen thùi lùi ;))


Ok, cuối tuần rồi mình đi chơi, mình xin thú nhận là dzậy heheheh, mà thật ra là nhân tiện đưa người ra phi trường về Việtnam nghỉ hè nên mình tạt qua cái bảo tàng ở Amsterdam chơi luôn thể. Phải công nhận Amsterdam đông dzui...hao thiệt. Cái gì cũng đắt đỏ, à không phải nói là cái gì cũng đắt đỏ một cách quá đáng, thậm chí đến gửi xe cũng giá trên cung trăng luôn. Thôi, mình nói chuyện Ams sau, còn giờ mình tập trung vào ly sương sáo hột é nghen híhíhíh.

Ở Việtnam mình là fan cuồng của món sương sa hột lựu, mà mình không biết làm sao hết nên mình làm đỡ sương sáo hột é nhân những ngày nóng bức gần đây. Chồng mình là vua hảo ngọt, cứ các món chè bánh là ok hết. Vài tuần cách đây trời có khi hơi trở lạnh thì nấu chè nóng ăn được, nhưng giờ bắt đầu hè thiệt rồi, mấy hôm nay bức bối chả thua gì saigon nên mình lôi sương sa sương sáo hột é ra mà ăn thôi. Cứ làm sẵn một hộp sương sáo để nguội xong là nhét vào tủ lạnh, khi nào muốn ăn thì lại ngâm một chút hột é rồi cắt sương sáo thành khúc khúc là ôkê con gà đen ngay ặkặk. Món này thiệt là quá đúng mốt hợp thời...tiết nên một ly như trên mà húp cái rột chưa đầy 3phút là xong, hao dễ sợ á.

3 comments:

LyNn said...

ủa sương sáo có bán sẵn loại trong hộp mà, cần gì phải tự làm cho cực khổ thế hả trời? mà chị làm làm sao vậy O_o

Mrs. Truong said...

Ờ, nhưng mừ mình mua dzìa làm đó rồi sao? Mua gói bột về bỏ vô nước sôi quậy cho tan là xong, để nguội nhét dzô tủ lạnh rồi ăn đó :D.

LyNn said...

trời có vụ đó nữa hả? bt em mua loại trong lon, có sẵn cả 1 miếng sương sáo làm rồi bỏ ra cắt ăn thui hè hè
ủa bỏ lại cho em cái address coi, hôm nay ngồi check contact details thấy có mỗi địa chỉ vn :|