Friday, June 12, 2009

sườn xào chua cay

Thiệt tình là Mrs. Truong nhà ta rất là lúng túng không biết đặt tên món ăn này như gì luôn. Món ăn này có là do hôm qua hôm kia gì đó lọ mọ internet đọc blog, đọc sao không biết hồi trúng blog này và phát hiện ra món ăn. Đọc tới lui thấy sao cũng hấp dẫn quá, thế là hôm nay làm theo, ý là mới vừa ăn tối xong tức thì rồi viết blog khoe luôn đó. Chắc mọi người ai cũng biết món sườn xào chua ngọt của mấy bạn tàu rồi há, nhưng mà mình thiệt là ghét món đó à nghen, đã vậy giờ cũng ghét mấy bạn tàu nên càng ghét món đó tợn hahahah. Thấy bạn gì đó trong blog đó làm món đó cũng hơi bị ngon đó, nên Mrs. Truong nhà ta te te làm theo và phải công nhận là ngon thiệt híhíhíh


Thành phẩm đây ^^. Yummy yummy lắm à nghe, chồng ngồi gặm một hồi thì cái dĩa thịt trong hình thành nguyên cái dĩa xương luôn á. Hai vợ chồng nhà này công nhận là ''giỏi'' ặkặk, ăn hơn một kg thịt sườn luôn. Trong blog bạn kia thì thấy bạn ấy cắt sườn thành khối vuông vuông, mà mình thì mua sườn trong siêu thị để sẵn nên không thể đòi hỏi vuông tròn gì hết ráo, báo hại xào thiệt là lâu mới chính tới bên trong. Nói một kg sườn vậy thôi, chứ ăn xong mình cũng định đem đống xương đi cân coi thiệt ra mình ăn được bao nhiêu thịt đó chứ hahahah, chắc chắc được khoảng hơn nửa kg thịt là cùng heheheh.

Nếu có ai xào món này thì nhớ ướp thịt trước vài tiếng cho nó thấm vô tới trong nghen, vậy khi xào lên ăn nó mới tê tái cõi lòng hàhàhh. Mà phải công nhận là cái vụ vắt chanh vô sau cùng khi thịt gần chính, làm cho thịt vừa có mùi thơm tho dễ chịu vừa có vị chua chua nhẹ khiến mình có lỡ ăn thêm một kg thịt nữa cũng không ngán híhíhíh. Hành lá quăng vào sau cùng cũng khiến có mùi thơm dễ chịu nữa, công nhận bạn gì đó con trai mà nghĩ được món này hay ghê ta ơi.


Còn đây là cải ngọt xào tỏi, ăn cho có thêm chất xơ í mà hàhàhàh


Rồi, ăn tối xong rồi. Giờ mình check lịch chiếu phim nghen, tối nay hai vợ chồng đi coi Transformer thôi, vì hai đứa kia cuốn gói đi rồi nên không phải rủ thêm nghĩa là không tốn tiền lãng nhách đó. Mình phải thúc dữ lắm nó mới chịu cuốn gói đi hôm nay hahahah, nên mình phải tranh thủ đi coi phim luôn hôm nay là vậy ặkặk (cực khổ ghê à).
À, trước khi đi coi phim hai vợ chồng ''phải'' ăn mỗi đứa chén chè chuối cái đã híhíhíh

2 comments:

LyNn said...

sườn gì mà thịt thì ít xương thì to. anh xã em xã nhà này quả là có bộ hàm thiệt là khỏe luôn í! -_-

Mrs. Truong said...

ờ, mua ngoài siu thị được nhiu đó thôi đó, muốn hơn cũng ko có nữa đó :D