Tuesday, June 23, 2009

đậu hủ xào nấm

Không những xào nấm mà còn có paprika nữa híhíh

Thiệt là trùng hợp quá đi, hôm qua bà Hai mới post cái món đậu hủ xào dưa cải thì hôm nay mình cũng có món đậu hủ xào luôn. Không phải cạnh tranh dữ dội với bài Hai đâu nghen, thiệt ra muốn xào món đậu hủ này lâu lắm rồi í mà lần nào cũng quên mua đậu hủ nên đành nhịn thôi, may sao cuối tuần rồi làm siêng nên mua được hai miếng đậu hủ lớn, định bụng là nấu bún riêu nhưng cuối tuần rồi qua nhà người kia chơi được cho ăn bún riêu rồi nên lấy đậu hủ này xào cái món mơ ước luôn hèhèhèh.
Món này mình nghĩ hôm nay xào một đống vậy chắc là ế quá vì nhà này ngoài chồng hảo đậu hủ ra thì thằng ku còn lại không bao giờ muốn đụng vô đậu hủ hết á. Nghĩ vậy nên mình chuẩn bị tinh thần ngày mai tự mình ăn lại món này luôn, nhưng không ngờ một chảo bự giờ còn có cái chảo không thôi, báo hại mình cũng không còn gì cho ngày mai luôn ặkặk. Nhưng không sao, cái niềm hạnh phúc của người nấu ăn là thấy người ta ăn sạch sành sanh món mình nấu đó, đúng không ta? Túm lại, món đậu hủ xào này xào quá đơn giản nhưng ăn lại lạ miệng và quá hợp với cơm nên không cần hỏi tại sao lại còn cái chảo không nữa híhíhíh. Nhưng cái màn phải chiên đậu hủ thì hơi chán thiệt, vì bên này không có bán đậu hủ chiên sẵn à nghen.

Bạn P nhà ta trước tiên cắt đậu hủ miếng vuông vuông vừa bỏ vào miệng là được, sau đó đem đi chiên vàng hết rồi để qua một bên. Nấm thì cắt miếng dài dài còn ớt paprika thì cắt khúc vuông nhỏ. Quăng nấm và ớt vào xào trước nêm chút muối đường bột ngọt, sau đó thì quăng tiếp đậu hủ dzô xào chung, khi này bạn P của chúng ta xịt thêm nước tương dzô nữa cho thơm và thấm tháp vị mặn, sau đó thì quăng hành lá cắt kiểu gì cũng được vào là xong à. Mà đừng sợ là nêm nếm không vừa ăn, cứ nêm lạt cũng được vì đằng nào cũng có thêm chén nước tương dầm ớt để chấm chung cho thêm phần yummy. Không ngờ vậy thôi mà ngon quá xá à nghen, bạn P có mỗi món này mà ăn liền hai chén cơm luôn đó híhíhíh. Lâu lâu ăn rau củ quả đậu hủ cho nó nhẹ người, thanh tịnh tâm hồn hahahah.

P.S.: nói là nói vậy thôi, chứ kế bên cái dĩa đậu hủ xào là dĩa sườn chiên xả ớt mà hai chàng kia mỗi người ăn liền hai miếng bự chảng, mà vẫn còn xử sạch được cái chảo đậu hủ của bạn P, chứng tỏ tài năng bạn P thật là rực rỡ ặkặk

2 comments:

LyNn said...

chẹp miêu tả cũng sống động quá chứ. nghe mà thèm nhỏ nc miếng um xùm blog luôn =))

Mrs. Truong said...

Ewww, đồ dơ bẩn. Sau này trước khi đọc blog nhớ cầm sẵn khăn giấy đó nha :P =))