Monday, May 11, 2009

bánh xèo ;-)


Híhíhíh hôm qua được ăn bánh xèo phải nói là no cành hông, mà ngon dã man ăn wài không muốn ngừng. Ăn xong còn được gói về nhà 4cái nữa chứ, đã đời gì đâu.
Mình để title là bánh xèo sợ bà con hiểu lầm là mình tự làm, mình đâu có giỏi dữ vậy dù mình có giỏi thì mình cũng không có siêng như vậy luôn heheheh. Nghe cô Hai bên cali nói là bột bánh xèo bán sẵn ngoài chợ, mua về đổ ra châm nước là ra bột bánh xèo chứ mà bên đây mình chưa đi thám thính coi có gói bột như vậy không, nhưng thấy ở đây toàn tự làm bột đổ bánh mà thôi. Gì chứ đồ ăn mà nhiều công đoạn quá mà mình thì làm biếng dễ sợ lắm, nên chắc thà nhịn ăn còn hơn heheheh. Nhưng mà là có người làm nên mình cũng có ăn chút chút chứ không đến nỗi thèm thuồng.



À, bánh xèo mình không tự làm được chứ mà rau thì mình tự trồng đó nghen. Mà cái này khỏi phải khen tại vì nhà nào rau nó cũng tự mọc lên khi mùa xuân đến chứ không mắc gì nhà mình không heheheh. Nhưng mà mình có phần tự hỏi ''nhìn cái hình lá diếp cá ở trên, có ai nói cho mình biết là có ai trồng ra cái lá diếp cá khổng lồ như vậy bao giờ chưa?''. Nó to bằng lòng bàn tay luôn í, lòng bàn tay đó là của đàn ông à nghen. Mình có đo thử thì thấy nó có bề ngang là hơn 11mm chút xíu đó. Như vậy có bự không? Hay là bên Mỹ thời tiết còn tốt hơn bên này, và rau lá to như này là bình thường?!!?

p.s.: cuối tuần rồi thiệt là đã, thứ bảy được ăn phở, chủ nhật được ăn bánh xèo. Mà là ăn no nê lăn lê bò toài mới chịu ngừng chứ không phải chỉ được ăn lấy thảo thôi nghen. Ôi thiệt là sung sướng híhíhíh

5 comments:

Giaochi said...

ba` na`y tru'ng tu?

Anonymous said...

vậy em tự pha bột hay ai làm bánh xèo cho em ăn ? ....Nhìn bánh dòn ngon quá đó, thêm dĩa rau sống thấy đã thiệt

Mrs. Truong said...

Annie: khỏi phải nói, nguyên cái tủ bự :))
chị Hai: người ta làm hết ráo, em chỉ có rửa rau và ngồi vô ăn à :">. Mắc cỡ dzậy đó

PhungPat said...

O day chi an banh xeo hoai, chi co cai la k co nhieu rau dau, an rau nhieu thi de bi dau bung lam(o day rau mac con hon thit nua). Cai xu Nebraska nay an toan rau o Cali cho len k ha, mac du lam, mua duoc dia rau song la hon tien an steak nua do.

Mrs. Truong said...

Được này mất kia mà, bên này mùa đông cũng đâu có rau đâu Phụng. Mùa hè mới vô tư, nhưng mà bánh xèo thì dám hơn nửa năm rồi mới ăn lại à.