Friday, May 29, 2009

bánh canh cơm nguội :))

đây là tô bánh canh trộn với cơm nguội ăn cho nó no lâu, con nhà nghèo nên phải ăn độn. Xin quý vị bình tĩnh, chứ không phải là món bánh canh làm bằng cơm nguội nghen hahah


Nói chung, hôm qua mình nấu món gọi là ''hủ tíu'', nghe ớn không?! Cứ tưởng là món mới mà mình tự đặt tên nữa mới ghê heheheh. Nước lèo hủ tíu thì nấu bằng sườn non, đùi gà, mực, tôm, dzậy thôi à. Dù nghe kinh khủng nhưng tiền cũng không đến nỗi tốn kém đâu, toàn là những thứ được bán giảm giá không à mà cứ cất chút chút trong tủ nên mình gom ra một lần nấu luôn thể. Sau khi có nồi nước lèo rồi thì mình muốn ăn hủ tíu hay mì hay bánh canh gì đó tha hồ mà ăn. Nhà này có ba đứa, từ hôm qua có thêm một đứa bên Las Vegas qua chơi nữa thì thành bốn đứa và đứa nào đứa nấy thích mỗi món thôi. Chồng thì ăn bánh canh, mình ăn hủ tíu, ku S ăn mì trứng, nhỏ F thì mì gói.

Quay trở lại tô bánh canh trộn cơm nguội ở trên nghen. Hồi nhỏ mình ghiền món này lắm, có một bà trong xóm gọi là bà Hai Hường, chiều nào cũng bán trước nhà mấy nồi nước lèo bự chảng luôn, nào là bún măng rồi bánh canh hủ tíu, và bày ê hề thịt heo thịt vịt lòng gà trong cái bàn lớn bên cạnh mấy nồi nước lèo. Buổi tối mình thường được bà Ngoại cho 3ngàn ra mua một tô bánh canh thịt heo, chủ yếu là lấy cái nước lèo ngon lành kia thôi. Sau đó mang về nhà, hoặc có thể ăn một mình hoặc chia làm đôi với em rồi hai đứa trộn thêm cơm nguội vô ăn là vừa no cành hông vừa ngon nhức nách. Cho nên nhớ tới món bánh canh thì mình thiệt tình không bao giờ quên được cái mùi vị tô bánh canh của bà Hai Hường hết á, càng nhắc càng thèm mà thôi. Tiếc là sau này gia đình nhà đó do giàu quá hoặc là do gì đó mà không bán hàng ăn nữa, làm mình nức nở luôn hixhix.

Mà đặc biệt nghen, đã trộn cơm thì phải trộn cơm nguội chứ không phải cơm mới nấu nóng hôi hổi mà trộn vô. Hứa luôn, trộn cơm mới là không bao giờ ngon đâu. Cho nên mỗi lần mình tính ''mai nấu hủ tíu'' là coi như hôm nay mình sẽ nấu cơm cho nhiều chút, để mai còn dư ra cơm nguội mà trộn chung với bánh canh heheheh. Dzậy đó, chả phải món đặc biệt gì, chẳng qua là một kỷ niệm ngon lành mà thôi.

2 comments:

LyNn said...

nói thật chứ cái món này nó hơi giống cái món cho ... ăn :">

Mrs. Truong said...

Hừm, nhỏ mắm Lé này nói cái giọng gì thấy ghét vậy. Cơ mà cũng có phần đúng, vì đã nói là món của nhà nghèo mà không hiểu sao? Mua một bát mà chia đôi hai người ăn, nên phải trộn thêm cơm là vậy đó.