Thursday, August 26, 2010

a rainy day

Hôm nay trời mưa thôi rồi, mưa từ sáng sớm tới giờ vẫn đang (mà thiệt ra là mưa từ tối hôm qua). Theo tin thời tiết thì lượng nước mà trời đổ xuống hôm nay nhiều bằng cho cả một tháng, ghê thiệt. Khu mình ở lại được vây quanh bởi một con sông vừa đủ lớn, đã vậy gặp một bà nói chuyện than vãn mưa nhiều thì bả nói luôn ''nhiều khi tao tính mua một cái thuyền nhỏ mà chắc chắn, để sẵn trong vườn. Ai biết chuyện gì xảy ra chứ?'', trời ơi nói gì mà nghe thấy ghê. Hên, tui biết bơi hèhèh, nhưng thường người ta nói chết đuối, nghĩa là đuối quá rồi chết chứ biết bơi hay không cũng chả nhằm nhò gì ặkặk. Sống ở xứ thấp hơn mặt nước biển nghe cũng ngầu, mà nghĩ cũng ớn.

Mà đâu chỉ có mưa không thôi, gió nữa chứ. Gió giật tơi bời và mưa như trút nước, nhìn ra vườn mà hết hồn. Cây cối nghiêng ngả tả tơi, hên là em bí của mình nằm chèm bẹp dưới đất. Chứ không thì tháng sau người làm nhà mình không có bí mà ăn ặkặk.

Chồng đi làm mới khổ. 6g sáng ra khỏi nhà thì trời đã mưa rào rào, lên được xa lộ thì kẹt xe dài cả chục cây số, chổ thì có tai nạn nên kẹt, chổ thì mưa lớn quá cũng kẹt. Đi làm gì mà hai tiếng mấy mới tới nơi. Đường về cũng không khá hơn, vẫn kẹt vài chục cây số chổ này chổ kia vì mưa quá nhiều. Xứ này mà nói đường ngập nước là đủ hiểu lượng nước mưa hôm nay nhiều cỡ nào rồi, chứ không phải như nước mình, ngập nước vì...nước ngập đâu nha ặkặk.

Rainy days and mondays always get me down hèhèh. Đó là ngày xưa, còn ngày nay á, người làm luôn gets me up hahahah. Bên ngoài mưa gió như nào không biết, chứ trong nhà như có lốc xoáy đi qua, đồ đạc tứ tung tán loạn. vừa dọn lên thì mấy giây sau đã thấy nằm dưới sàn nhà trở lại. May là đã dọn trống lắm rồi, chứ không chắc là còn đau đầu hơn con vịt bầu nữa.

6 comments:

Diên Hoàng said...

Viết như vậy đúng là nhà văng chứ còn gì nữa mà không nhận ặk ặk

Dã Quỳ said...

Gửi ít mưa qua đây đi nàng ui ...đang ngóng mưa quá xá nè ..:) :)

Xứ này cũng thấp hơn mặt biển nên hễ mưa 1 chút là lụt lội om xòm đây nè .... Chán vậy đó (nhưng vẫn mong mưa cho mát mẻ mà) ....hehehehe

bòn said...

sao tui tha'n phu.c Mrs Truong ghe^, o+? nha` cha(m con ma` na^'u a(n chu.p a?nh a`o a`o xong co`n la`m vu+o+`n do.n nha` sa.ch se~ nu+~a cho+', lu'c na`o cu~ng nghe ca ha't iu ddo+`i tre^n blog.

Serene's Mummy said...

xin trả lời dùm Mrs Truong :)
Bòn: như vậy mới ko hổ danh là siêu nhưn chứ :))

Mrs. Truong said...

anh Hoàng: vầnggg, văngggg chữ =))

chị DQ: bởi, con người lúc nào cũng có này đòi nọ. Em thì chỉ mong chút nắng và trời ấm thôi chứ đừng nói nóng làm gì :(

Mẹ SM: thì chuyện nhà phải làm thôi chứ sao giờ. Nhìu khi tui khóc hụ hụ mà đâu khoe trên blog hahahahah. À, mẹ SM biết tin gì chưa???? Tui đã dùng tới chiêu lấy thịt đè người để thay tã rồi đó, oải gì đâu với nhỏ người làm, thay tã y như đánh giặc :))

Vivian: mốt tui viết một entry tên ''why dont we need a superman'' á. Hãy đón xem =))

bòn said...

haha, tui het phai lay thit de nguoi roi, con gai qua 1 tuoi thich minh dieu khien nen nam ngoan im thin thit do, rang vai thang nua thi khoi vat lon khi thay do....