Monday, August 16, 2010

mùa hè đi qua

Thích title là đi qua mùa hè hơn nhưng hết hè rồi mà mình vẫn ngồi nhà chứ có đi đâu đâu nên đành để mùa hè đi qua vậy.

Tự nhiên phát hiện ra là sắp hết tháng tám, và hôm nay sẽ là ngày trở lại của những giờ cao điểm khi các gia đình đã đi nghỉ hè xong, và các ông bố bà mẹ phải quay lại đi làm như trước hè. Nghĩa là khổ cho chồng, từ hôm nay hoặc đi làm sớm thiệt sớm, hoặc trễ thiệt trễ.
Sao lại có câu hát ''tháng tám mùa thu, lá rơi vàng chưa nhỉ?'' nhỉ hèhèh. Hànội thu sớm vậy sao? Bên này cứ còn mưa lắt rắt là còn hè. Mùa hè bên này có phần hơi giống mùa hè saigon ở khoảng mưa nhiều. Cho nên mình nhớ lắm saigon vào những ngày hè, và nhớ saigon hơn vào những ngày thu vì trời khi ấy lại giống saigon áp thấp. Trời mà cứ man mát và âm u là mình nhớ chịu không nổi những ngày giờ kẹt xe kinh khủng, ngồi gà gật trên xe cho mấy cái cd chạy repeat, kế bên là ông T tài xế miệng lẩm bẩm ''trời này giống mùa thu châu âu P ha''.

Con gái nghịch phá lung tung, leo lên leo xuống người mẹ, đạp lên chân mẹ rồi giật tóc mẹ mà không hiểu sao mẹ vẫn ngồi như tượng. Sau này con gái mà biết nói chắc thể nào cũng hỏi ''sao mẹ bùn bùn dzạ?'' híhíhíh. Vẫn còn đang hè mà, chứ đâu phải bởi mùa thu.




Bài hát này là cả một trời tuổi thơ đây. Chỉ là tuổi thơ thôi không hề có bóng dáng tình đầu nào cả. Và mình chỉ muốn nói tạm biệt mùa hè.

5 comments:

Morning Café said...

;-). May hom nay Saigon mưa rào, hết cơn này đến cơn khác. Tớ bịnh òi, nếu không sẽ lết thân đi cà phê cà phê...

chịBaĐậu said...

Em ơi, hè chưa qua hết mà, chị còn đuợc hơn 1 tuần nữa là tụi nhỏ nhập học, coi như hết hè. :(

Nhanh thật.

Mrs. Truong said...

uyên: cứ tưởng bịnh thì nằm nhà viết blog chứ, còn ko bịnh thì đi làm chứ ai đi lại càfê càfeeeeê

chị Ba: dạ thì còn tuần nữa mấy đứa nhỏ bên này cũng đi học đó chị, khi đó thì chính thức hết hè heheh. Nhưng hnay thì dân Hàlan chính thức ùa hết ra đường đi làm buổi sáng, chứ không còn một số nào đi nghỉ hè chưa về nữa hết á chị.

Diên Hoàng said...

Sao hỏng nghĩ là đang du lịch Hòa Lan? kekekek

Mrs. Truong said...

anh Hoàng: em cũng đang tính đi gần gần chơi, mà assignment của chồng đang bận rộn, ko xin được ngày nào mới khổ.