Monday, August 16, 2010

cơm đỏ - xá xíu

Trong một ngày đầy tâm trạng vì trời âm u và lại còn có cơn mưa nhỏ...ngày nào cũng ghé qua, nên tui bần thần trong người mà...nướng xá xíu ăn cơm hờhờh.
Lúc trước ăn cơm trong mấy tiệm tàu thì thấy có món cơm đỏ. Cơm vàng thì mình biết làm gì mà nó vàng rồi, chứ còn cơm đỏ thì tui không biết là làm sao mà nó đỏ hết. Nhưng mà giờ kháccccc rồi, thời thế thay đổi rồiiiiiiiiiii, tui biết làm sao mà cơm đỏ rồiiiiiiiiii heheheh.


Đó là photoshop hhahahah. Chụp hình lên xong photoshop cho nó đỏ ặkặk


Nói giỡn thôi nghen. Trước khi nướng thịt, mình có lấy cái dĩa hứng nước thịt chảy xuống, và ngay lúc đó luôn thì có bỏ thêm một ít nấm và cà rốt dzô cái dĩa nên sau khi thịt chín thì đám nấm và càrốt nó cũng thơm ngon vô cùng, làm mình vừa lấy ra vừa nuốt nước miếng luôn á.
Sau đó thì mình dùng cái nước thịt trong dĩa mà mình hứng được á, đem đi chiên cơm. Thành ra cơm nó đỏ, thiệt là đơn giản như đang giỡn.


P.S.: thiệt là khổ, chồng mà biết mình ăn cái món này chắc là chì chiết mình quá. Món ngon như vậy mà đợi trưa chồng đi làm mà ăn là sao!?! Cho nên mình đã phi tang hết mọi dấu vết dẫn đến món này. Mà khổ cái nữa là mình lại không cầm lòng được mà khoe lên blog rồi, chồng mình ghé blog mình hoài nhưng nhiều chữ quá chắc không thèm đọc, mà nhìn cái hình thì hiểu hết trơn cần gì nữa mà đọc ta ơi.
P.S. nữa: cái hình trên là diễn thôi, chứ behind the scene thì đổ tất tật dzô cái tô, xịt thêm miếng xì dầu rồi trộn lên và ùmmm heheheh

10 comments:

Dã Quỳ said...

Mún cơm đỏ thì đổ sốt cà chua dzô là đỏ lè hà .....hehehehehe

BeBo said...

Mấy miếng thịt nướng ngon thiệt à nha, mà hình chụp bữa nay hấp dẫn nữa, trình bày đẹp mắt hé bộ muốn qua mặt nàng Hai hổng bóp kèn sao ta???

Diên Hoàng said...

Không dám nói photoshop nữa đâu :), tui tưởng nấu xôi gấc :)

ChịBaĐậu said...

Ngon quá em ơi... thèm.

Mrs. Truong said...

chị Dã Quỳ: chị làm em nhớ cái món cơm gì của tây ban nha, xào cà lên rồi trộn cơm dzô. Trời ơi, em sooooợ

chị BeBo: gái Hai có công thức làm xá xíu ngon lắm chị ơi, mà công phu quá nên lần này em làm biếng chỉ mua gói bột dzìa ướp qua đêm rồi đem nướng thôi à heheheh

anh Hoàng: hahahah dzậy hôm nào em nấu đại chén nếp lên, tha hồ photoshop ra một mớ xôi gấc, xôi nếp than này nọ ặkặk. Nói chứ, mấy bữa nay em set riêng cho chụp đồ ăn một bảng màu đỏ hơn và ấm hơn đó anh, chụp lên thấy hấp dẫn ghê híihíh

chị Ba: trời ơi, chị nói chậm quá em ăn sạch ráo trọi òi :)

Giaochi said...

tui nhin cai hinh nay sao ma tui doi wa suc!!! hix

Mrs. Truong said...

Annie: Vẫn đang ở shanghai? Tui tự hỏi sao nàng dzô facebook & blogger được để mà đói á :))

Mẹ Chuột Mèo said...

nhìn hấp dẫn quá, mà tui vô trễ chắc chả còn miếng nào rồi

Mẹ Peapod said...

làm tui thèm quá bà. ông O nhà tui là Muslim nên tui không ăn thịt heo được. lâu lâu tui cũng ăn nhưng không ăn trước mặt ổng thôi.

Mrs. Truong said...

mẹ CC: định hnay nướng thêm một mớ thịt xá xíu để dành ăn từ từ đó mẹ Chuột, nhưng tui ham ăn lắm hông chia đâu hahahah

mẹ PP: tui nghĩ ổng christian chứ, mà ko ăn 1 loại thịt nào đó cũng tốt, đỡ lên ký nhứt là thịt heo cũng nhiều mỡ nữa heheheh. Tui có cô bạn mà gđ chồng là hindu hay sao nên ko ăn thịt bò, nhưng hai vợ chồng vẫn cứ ăn hahahahh