Wednesday, June 23, 2010

coi ti dzi

Hôm qua coi tiwi, có coi chương trình thời sự và coi được một tin rất ư là thời sự luôn. Đó là theo nghiên cứu khảo sát thống kê gì đó mà tui hem biết, người Hàlan nói riêng trung bình một tháng (cũng không biết đúng hem lun bị nghe hem kịp) ăn 40kg thịt (nếu đúng thì má ơi), và trên tiwi người ta cũng nói đó là quá nhiều luôn á. Và người Châu Âu nói chung thì con số là 43kg (trời wơi). Nhưng chưa ghê bằng khi nghe đến chữ Mỹ, con số bay cái chíuuuuuuu lên thành 63kg (tời wơi là tời), nghe mà hết hồn hết vía và bây giờ không còn hỏi tại sao dân Mỹ bị béo phì quá nhiều nữa.

Sau khi làm cho mình choáng váng vì nghe con số 63 rồi thì người ta chuyển qua khu vực Châu Á và Châu Phi. Trờiiii, một con số khủng khiếp hơn nữa, nghe xong cũng hết hồn không kém luôn, đó là 5kg. Đúng dzậy đó, viết bằng chữ cho nó rõ ràng nè: năm ký lô thịt mỗi tháng. Thấy ghê quá, đừng hỏi tại sao người Việt Nam mình toàn mình dây phọt cây củi không nghen heheheh. Cho nên nếu tin thời sự mà đưa tin rằng trái đất đang nghiêng về phía Mỹ thì mình thấy cũng phải thôi ặkặk.
Người Mỹ với 63kg thịt mỗi tháng làm mình nhớ đến một chương trình cứu một cha nội người Mễ hay sao á, mập nhứt nhứt nhứt thế giới, đi không nổi toàn nằm mà mỗi lần chiếu lúc chả nằm ăn thì toàn ăn một đống hamburger hoặc một đống steak (ewwww). Đến lúc mang chả đến bệnh viện để lách bớt mỡ và thịt dư thì phải dời chả bằng cần cẩu với xe nâng. Cha nội đó chắc là nổi tiếng lắm, sau đó giảm được cả mấy chục kg liền tót đi cưới vợ, chắc vì lúc này tự đứng được trên đôi chân của mình rồi hay sao heheheh.

Nghĩ lại, mình nên ăn các loại bún hủ tíu bánh canh của vietnam mình coi bộ tốt lắm, toàn nước lèo lỏng bỏng không có nhiều thịt nên cũng đỡ nặng nề. Một tuần thì ăn đậu hủ một lần, ăn cá hai ba lần, ăn cơm kiểu vietnam mình cũng tốt nữa vì lúc nào cũng có một món canh một món rau xào nên sẽ ăn thịt ít lại. Vậy cho đỡ cái bo đì mà cũng đỡ cái túi tiền luôn hèhèh

7 comments:

PhungPat said...

Ăn theo kiểu Dzịt Nôm thì chỉ đỡ cho cái body thôi chứ túi tiền thì k đỡ đâu nha. Rau bên đây nó mắc hơn thịt ah.

Sáng nay coi Mỹ đá với Algeria, la hét quá giờ phải mua giá về nấu nước uống, giá sống mà chợ Mỹ nó bán 3$ 1 nhúm.

Công chúa sao rồi?Hết nhõng nhẽo chưa?

Anonymous said...

nói tới Mỹ béo phì thì chị mày nè :)...từ nay ráng nhịn mới được, nhưng hông biết sao .

Mrs. Truong said...

Phụng: rồi, vậy giá bên đó bằng tiền bên này luôn á. Trong siu thị bán mắc thấy mẹ
Con nhỏ bây giờ bít nhõng nhẽo hay sao á, giống đang thực tập cho quen hay sao á, nhõng nhẽo miết lun

Hai: nhịn gì mà nhịn chứ, bà làm mấy món salad đó với mấy món tofu đó, vừa ngon vừa ốm heheheh

PhungPat said...

Vậy tính ra tính con nhỏ giống ai?Mẹ nó không nhỏng nhẽo, ba nó thì không biết có nhõng nhẽo không.

Serene's Mummy said...

chắc giống ba nó :D

Mrs. Truong said...

Heheheh vivian nói đúng ghê ta ơi híhíhíh

Diên Hoàng said...

Nàng Tr. wơi, 43 ký là tính luôn xương hay chỉ thịt nạc? Tui nghĩ là tính luôn xương á.