Thursday, April 22, 2010

[lại] món zỉ zì đây

Nem chứ gì đây nữa heheheheh


Thiệt ra không muốn khoe món nem này đâu, nhưng nem này là gà nhà mình làm đó nên mình khoe hahahahah. Mà thiệt ra không phải tại gà mình làm mà mình khoe đâu nha, mà vì có hai chuyện mắc cười liên quan đến món nem nên mình mới đem lên đây khoe, nhân tiện kể chuyện mắc cười luôn thể. Món nem này á, gà nhà mình ghiền chết lên chết xuống luôn, nhà không nấu cơm cũng được miễn cho ăn nem này là được rồi, vậy đủ hiểu ghiền cỡ nào há ặkặk.

Chuyện một: xảy ra lâu lắm òi, chồng quen được mấy cô du học sinh hànội đang học ở bên này. Một ngày nọ, các cô mời các zai đến nhà ăn nem. Nhà của các cô cách nhà của các zai tầm gần trăm cây số đại khái vậy. Nhưng vì món nem, các zai vẫn có mặt ở nhà các cô rất sớm dù đường sá xa xôi cách trở, dù xe lửa delay, dù xe bus trái tuyến, dù bão tuyết núi lửa phun. Nói chung, có mặt ở nhà các cô bằng mọi giá. Cuối cùng giờ phút thiêng liêng đã đến, các cô dọn ra đầy một bàn nem không là nem và mời các zai ăn. Các zai nhìn một bàn đầy chả giò mà ngạc nhiên tột độ, không hiểu sao mời ăn nem mà không mang nem ra, mang chả giò ra làm gì ặkặk. Trên đường về, các zai tức ói máu vì phải lặn lội cả trăm cây số mà chỉ được ăn mấy cuốn chả giò trời ơi đất hỡi trong khi ở nhà mẹ làm sẵn cả trăm cuốn chả giò để ăn dần mà còn không thèm ăn nữa đây hahahahah. Ôi, nem bắc chả giò nam, kinh nghiệm đau thương của đồng chí chồng đó

Chuyện hai: mấy bữa nay (lại) đồng chí chồng thèm ăn nem mà mình thì làm biếng không muốn làm. Thế là đồng chí tự đi siêu thị mua thịt về nhà rồi kêu ''em cứ tuần tự mà nói, anh tự làm theo được'' ặkặk, ghê không? Thế là chàng ta tạch tạch xay nửa kg thịt làm nem, xong xuôi tất cả các khâu rồi để yên đó khoảng hai tiếng sau là gói nem cất tủ lạnh ăn từ từ, chàng thong thả ngồi chơi playstation mình thì đưa con lên lầu ngủ. Đang ngủ ngon lành, tự nhiên có ai lay mình dậy rồi liền đó mình nghe giọng ai mếu máo ''em em ơi, xuống nhà xuống nhà cứu nem của anh'' hahahahah. Mở mắt ra thấy chồng mặt mày hớt hơ hớt hải, nhìn đồng hồ thấy gần 12g đêm rồi. Hóa ra mải mê với playstation mà đồng chí ấy quên mất gói nem, đến lúc nhớ ra thì nó đóng thành một cục cứng đờ đớ đơ rồi còn đâu nữa mà gói lại được. Mình tài thánh gì mà cứu được nem của đồng chí ấy, chẳng qua đồng chí tưởng là hư luôn rồi, không ăn được nên mới thất kinh hồn vía đó thôi hhahaha. Mình xuống nhìn một cái rồi gom lại quăng luôn dzô một cái hộp và đậy nắp lại thôi, đồng chí chồng vẫn còn mếu máo''hư không em, hư không em?''.

Hôm nay mở ''hộp nem'' ra, thấy một cục nem bự tổ chảng hahahah. Đời mình đến giờ chưa từng thấy ai làm nem một cục bự vậy á ặkặk. Biết bự cỡ nào không? Biết hộp kem không? Đó, mình dồn đống thịt nem bỏ dzô cái hộp kem đó, cắt ra miếng miếng để chụp hình mà không nhịn được cười. Phải chi mình chụp hình nguyên cục nem cho mọi người chiêm ngưỡng heheheh

8 comments:

Mẹ Chuột Mèo said...

Mr. Trương tự làm nem giỏi quá. Chắc là #1 thợ phụ bếp cho Mrs. Trương chứ gì.

Dã Quỳ said...

nhỏ này kể chuyện mà DQ nhịn cười hổng nổi luôn nè. Mr. TRương cũng ngầu thiệt nha. Tự làm nem luôn hả? Đồng chí chồng nhà này có thèm cỡ nào cũng chỉ dựng đầu vợ dậy làm thôi, đừng hòng nhúng tay vô nha!

Nem 1 cục bự tổ chảng dzậy thì ăn cho dễ, khỏi bóc gói lun ....hahahahaha .....

Chèng, nhắc chuyện "nem Bắc, chả giò Nam" này làm DQ nhớ bà Nội nè. Cũng có lần bà Nội bắt DQ đi mua đồ về làm nem mà DQ đi mua 1 đằng (thì mua đồ về làm nem thiệt chớ bộ, đâu phải "chả giò" đâu), về bà Nội lục tủ không thấy đồ làm "nem Bắc" đâu cả, làm bị la cho 1 trận ....hahahha

BeBo said...

Chị là đạo nem đây, hôm trước mua về 1 đòn ăn...thất vọng não nề, please, cho hướng dẫn để tự làm...nhìn thấy ngon đó Trương.

Diên Hoàng said...

Đồng chí vợ ẶkkẶkk hù đồng chí chồng vui quá là vui, fục lăn. Superr tình đồng chí :)

Anonymous said...

Sen em cũng ganh tỵ với chị Trương quá, biết làm nem mà hông chịu chỉ ....Cho công thức đi .

Nem nhìn quá là hiếp rẩn :)

ChịBaĐậu said...

Hahaha, đang ngồi trên giường mà mém té.... ghế.. (dị mới ghê chớ.) chịu không nổi hai đồng 'rận' này nhé..

Nhìn cục nem tui không dám xin miếng..

Morning Café said...

Hahaha, chịu hông nổi phu phụ nhà này luôn!!!! =))
Nem nhìn thiệt là chẹp chẹp chẹp chẹp...

Mrs. Truong said...

Mẹ Chuột: tui là thợ phụ của ổng thì có :))

chị Dã Quỳ: chị nói giống y chang chồng em, kêu bự vầy ăn một lần cho xong :))

chị Bebo, bà Hai: thiệt ko biết làm nem hông đó. Kỳ vậy, đây là em chôm công thức của bên Mỹ đó nha heheheh. Mua gói bột làm nem của thái lan á, hiệu lobo á, ghi là NAM á. Làm nửa kg thịt, thêm hai trăm gram bì, một chén đường hơi lưng. Trộn tất cả với nhau, để yên đó khoảng 1tiếng rưỡi, sau đó đem gói lại, 24tiếng sau là ăn được. Nếu mấy chị làm thì đọc kỹ hướng dẫn trong gói bột mà làm thôi à heheh, ko có bí quyết gì ráo trọi. Nhưng bảo đảm ăn ngon híhíh

anh Hoàng: nghe tình đồng chí sao ớnnnn wé hahahah

chị Ba: ai nói xin tui cho dzậy híhíhíh

Uyên: nem tui làm ngon lắm đó nhaaaa híhí