Wednesday, July 14, 2010

real phở ;)

Quán phở mới mở.
Tô đặc biệt: tái, chín, gân, gà, bò viên (giá thương lượng) ặkặk vì coi mặt mới tính tiền hahahah





Hôm qua đứng nấu phở trong bếp suốt 5tiếng đồng hồ. Vừa nấu phở, vừa làm bò viên, vừa chuẩn bị rau các loại, cắt hành ngò thịt thà này nọ, đơ hai cái dzò. Đúng thiệt nấu phở là cả một công trình. Cũng may sản phẩm ra lò hơi bị được, phải nói là ngon hơn mong đợi nên lần sau có làm nữa cũng không ngại mấy heheheh. Chồng ăn phở mà mồ hôi nhỏ giọt giọt xuống bàn, hỏi sao tô phở không bị mặn ặkặk.
Nhìn chồng ăn nhớ dzụ bánh mì saigon của anh Phú, anh Phú ăn bánh mì chổ nào đó ngon đến nỗi mà muốn quỳ lạy bà bán bánh mì luôn, còn chồng cứ vừa ăn vừa nói ''nước lèo hết sẩy'', rồi húp một muỗng rồi lùa miếng thịt rồi cắn viên bò viên rồi lại xuýt xoa tặc lưỡi nhưng mình không dám hỏi sợ bị quỳ lạy hahahahah.
Công nhận, mới nấu có mấy tô phở thôi mà sao mình nổ quá xá ta. Thiệt ra cũng nấu phở nhiều lần, nhưng lần thì thiếu cái này lần thì thiếu cái nọ. Còn lần này á, đầy đủ từ trên xuống dưới, có xí quách luôn mới ghê, cho nên nước lèo hơi bị được (hầm xương bò, thịt bắp bò, con gà mà không được nữa thì thôi) và mình hơi bị hài lòng với bản thân híhíhíh

Nổ dzăng chữ câu cuối nữa cái đã: tình hình là bạn annie mà có qua đây rồi đòi ăn phở, trở về LA không ăn phở ngòai tiệm được nữa thì ráng chịu à nghen hahahahah.

18 comments:

ChịBaĐậu said...

Quá ngon, Quá giỏi, cho em mười điểm và xin tô phở.

Serene's Mummy said...

hình như cái tô của bà cũng bự ngang ngữa cái tô của nhà tui áh, tui cũng mới ăn phở cách nay mấy bữa, chưa có rãnh post lên hehehe

BeBo said...

Chị thì chưa bao giờ nấu được nồi phở tới nơi tới chốn hết!

Mẹ Chuột Mèo said...

Bà này giỏi ghê, tự làm bò viên luôn. Nhìn tô phở thấy thèm.

Mrs. Truong said...

chị Ba thì quá khen :">

Vivian: tui còn 1 tô bự hơn tô này nữa, chắc tô đó mới cỡ tô nhà bà :P

chị Bebo: là sao chị? Ko tới nơi tới chốn nhưng vẫn ngon lành mà fải ko?

mẹ Chuột: giỏi gì trời, ko muốn mua thì fải tự làm chớ sao.

Dã Quỳ said...

Ghét. Đã hầm xương bò, thịt bắp bò mà còn cho thêm con gà vào mần chi cho tô phở gà không ra phở gà, phở bò không ra phở bò dzậy ??? xí ...dzậy mà cũng nổ quá. Ghét quá. hahahahahahaha

Nước lèo đục ngầu vậy mà chồng cũng khen "hết xảy" thì đánh đòn ông chồng này là vừa ....hehehehehe

Không thèm ăn tô phở này. Ghét ....xí

hơ ..hơ ..hơ .....tiếng cười nhàn nhạt dần theo hơi gió .....bay vèo mất tiêu ....dzọt

Diên Hoàng said...

Nhà chỉ có 2 mạng rưỡi, nấu nồi fở công fu như dzị chắc là ăn cả tuần; cho đến khi đ/c chồng than ngán fở wá em ơi, anh thèm ăn cơm lại :)

Anonymous said...

cái tô này còn nhỏ đó em, mai mốt đựng trong cái chậu luôn cho tiện :hihihi ...Nói chứ nhìn tô phở quá đã, số 1 luôn .

Giaochi said...

co`nfirm la thang 11 wa do an pho roi do nha

Unknown said...

Sao đã bò rồi còn gà vậy trời.
Nhưng mà nhìn cũng thèm thiệt.

Mrs. Truong said...

chị Dã Quỳ: biết sao nước đục hông? Mỗi lần em làm phở thì múc nước lèo riêng ra một nồi nhỏ khác, rồi em trụng thịt tái dzô trỏng đó.

anh Hoàng: ăn 3ngày à anh :))

Hai: thôi, dzậy mốt nấu xong ăn lun trong nồi cho rồi hahahah

Annie: tháng 11 dẹp tiệm phở, trốn =))

anh Phú: dạ, bên này em thường nấu nước lèo bằng gà. Tại hnay mua được xương nên gom dzô một lần mà làm hèhèh

Unknown said...

Gọi là quán "Phở Gà Bò Trương" được hông ? Mà có "ngon" thiệt như hình quảng cáo hông dzậy, hay là tại "bỏ đói" chồng cả ngày rồi mới cho ăn !!:=))
Ở thành phố Ottawa nầy có cả chục quán Phở, quán nào cũng gọi là : Phở Bò Gà ..số 1, số 2, số 3, Mới, La,,,llaa....mà "dzở" vô địch lun . Thiệt tui chưa thấy thành phố nào mà quán ăn Việt Nam, và cơm Tàu "dzở" bằng ở đây -- bất mãn. Thèm - phải bò lên Montreal hay xuống Toronto, hay "lăn" vô bếp.

Mrs. Truong said...

chị Tư: ngon hay hông tùy hỉ à hahahahah. Mà chổ chị còn có quán ăn vn, chổ em là mo luôn rồi đó, toàn tiệm tàu

Unknown said...

Em Trương ở Amsterdam hay thành phố nào ? Nhờ không có nhà hàng Việt Nam nên mình chịu khó nấu và "giỏi" ra hé . Nhìn tô phở của em thấy ngon lắm, pro lắm, nhất là cái phần "bò viên" - mà sao làm có 5 tiếng thôi ha -- Chị mà nấu thì phải "vất vả" hai, ba ngày mới ra được tô "chất lượng" như dzậy .
Chúc gia đình em và cô bé "kẹo cam" cuối tuần dzui dzẻ - ăn no, ngủ ngon :=)

Mrs. Truong said...

chị Tư: dạ đúng rồi chị, nhờ ko có nh vn mà mình mới chịu nấu :), nhờ nó nấu dở mà mình có giá hahahah. Lúc trước em cũng hầm xương 20tíêng, mà cách đó khổ wá nên em thôi :)

BeBo said...

Chị không hầm xương lâu như em, nên dở ẹt luôn, không ra mùi vị phở á.:(

Mrs. Truong said...

chị Bebo: em quen cô kia bên Đứa, cổ nấu phở là hầm xương 2ngày luôn đó chị, giống chị Tư nè. Pro ghê chị há, em là 5tiếng thôi, chịu hết nổi rồi :)

Dã Quỳ said...

Nhà này mà nấu phở Bò thì phải hầm xương ít nhất 1 ngày 1 đêm. Nhưng không cho thêm xương gà, thịt gà, xương heo gì vô hết trọi. Cùng lắm thì có xương bò, đuôi bò, bắp bò thui à ....Bỏ lộn xộn vô là bị gõ đầu chết lun á

Phở mà nước đục dzậy thì cũng hổng có ai ăn lun ...hu hu hu .....