Tuesday, July 13, 2010

oranje elftal

Cái title ở trên là tiếng Hàlan mà người Hàlan gọi đội bóng của họ đó, đại khái nghĩa là mười một chàng áo cam ặkặk. Chỉ có riêng bóng đá mới có chữ đội = elftal thôi á, còn các môn thể thao khác vẫn gọi là team như trong tiếng Anh, dzậy mới thấy bóng đá quan trọng cỡ nào.
Hôm qua mười một chàng (nói mười một chứ thiệt ra cả phái đoàn chắc cũng ba bốn chục mạng) được đón ở sân bay, có cả F16 escort xuống Schiphol luôn, thiệt là oách tờ lờ. Hôm nay toàn đội sẽ đi diễu hành ở khắp Amsterdam mà hôm nay trời khá mát mẻ, dù hơi âm u chút.

Nhắc lại trận chung kết mà mình chỉ coi đàng hoàng có hiệp một thôi, còn thì buồn ngủ quá vì mấy bữa trước không ngủ nghê gì được vì trời nóng và con nhỏ quậy nên coi được một hiệp rồi thì là cứ gà gật suốt hiệp hai và sau đó là hai mẹ con ôm nhau ngủ say sưa ngay trên sofa luôn. Cho đến khi có ai lay lay mình, mở mắt ra thấy một bộ mặt buồn thiu và một giọng nói rất thấp ''1-0'', nhìn qua tv thì thấy mấy chàng Tây Ban Nha đang tung cái cúp vàng. Vậy là hết một kỳ worldcup.
Nói thiệt, coi đá banh thì mình cũng thích coi, nhưng mà đá hai hiệp chính thôi là đủ chứ còn kéo qua tiếp hai hiệp phụ thì mình tự thấy mình mệt mỏi không muốn coi nữa. Mình coi mà còn mệt, sức đâu mà mấy chàng cầu thủ cứ phăng phăng như không vậy trời.
Không ngờ, Hàlan chuẩn bị sức và tinh thần cho đá penalty sau hai hiệp phụ vì bé Stekelenburg đang in very good shape nên hy vọng champion rất là cao, vậy mà người vietnam mình có câu ''người tính không bằng trời tính'' ặkặk. De Jong, người mà mọi người đang bàn tán bao la vì cú đá trời giáng vào ngực Xavi mà khi đó mình cũng tự hỏi là sao không bị thẻ đỏ?!? Mình thì thấy ông trọng tài người Anh này có vấn đề vì sao lúc đỏ không đỏ lúc không vàng thì tới tấp vàng lúc góc rõ ràng thì lơ luôn. Lựa chọn ông này là trọng tài chính cho trận chung kết cũng là lựa chọn có vấn đề của fifa mà trước trận đấu người Hàlan đã phản đối chửi rửa om sòm. Coi đoạn tổ trọng tài lên khán đài nhận huy chương thì nghe một tràng booooooooooooo rất mắc cười.
Anh Hoàng nói có trách thì Hàlan tự trách mình. Đúng vậy, em Robben tự dằn vặt ẻm bữa giờ, báo nào hỏi ẻm cũng trách ẻm là đã không dứt khoát khi hai lần đối mặt Casillas. Còn ở nhà thì mình bị chồng dằn vặt đến bữa nay luôn, cũng giống y chang anh Hoàng đổ cho vợ bữa giờ có coi đá banh đâu mà đúng trận chung kết lại về nhà coi chung hèhèh, mình là coi đá banh mà ngủ nên xui là phải, rồi con thì sao không ị cả ngày hahahah, rồi sao không mặc đồ cam cho con ặkặk.

Dù sao thì Hàlan cũng đã đi đến cuối đường chỉ là không đạt được mục đích thôi.
Captain của Hàlan năm nay đã ba mươi lăm, chàng quyết định trận chung kết này là trận cuối cùng của đời cầu thủ nên chàng rất hy vọng cúp vàng cũng sẽ là cúp cuối cùng chàng chạm tay vào.
Heitinga và Sneijder cũng đều hy vọng mang cúp vàng về làm quà cầu hôn sau worldcup.
Đây là một worldcup đầu tiên mà mình coi khá đều đặn và đầy đủ, có bữa còn ngồi coi một mình heheheh.

5 comments:

Diên Hoàng said...

World Cup wa dzòi nhưng xin chủ nhà update hình ảnh cô nàng nho nhỏ giúp việc thường xuyên mỗi tuần nhé. Đừng vì trận cuối bón mà cho retire như chàng Paul, buồn lém :)

Unknown said...

Hà Lan Thua là tại tui mất cảnh giác. Tui gòng được tới đầu hiệp phụ thứ 2 rồi mà gục xuống. Mở mắt là thua luôn.

Dã Quỳ said...

Thua mà đâu có sao. Dzìa nước vẫn được đón chào tưng bừng mà. Còn hơn có nhiều đội, về đến quốc gia mình còn bị xỉ vả thậm tệ mới khốn khổ kìa.

Thui đừng đổ thừa cho ai nữa hết nhen. Chờ 4 năm nữa nha. :)

BeBo said...

Tui thấy được hạng nhì là quá giỏi rồi , đáng khen lắm!

Mrs. Truong said...

Heheheh hôm qua mấy chàng áo cam đi diễu hành ngon lành lắm mấy anh chị. Gần cả triệu dân tình đi theo reo hò cổ vũ, còn được gọi là anh hùng nữa mới ghê.
Coach và captain thì được nữ hoàng phong tước Hiệp Sĩ lun, một dạng Sir kiểu Anh hoặc huân chương lao động hạng nhứt của Đảng ta hahahahh. Mà trước đó chỉ có Van de Sar là đã từng được phong chức này thôi à.

anh Phú: à, dzậy ra tại anh gục, nào fải tại em à :))