Tuesday, January 24, 2012

about Tết

Sáng nay online mới thấy mọi người ăn Tết mắc ham luôn, nhất là nhà anh BM. Trời ơi, bàn cúng bàn tiệc gì gì không biết, chỉ biết vừa coi hình vừa nuốt nước miếng ực ực. Nhà nào nhà nấy đồ ăn ê hề, làm mình dù không màng đến Tết nhưng vẫn thèm hết biết đám đồ ăn chẹp chẹp

Trước Tết là thấy mọi người chạy đua vũ trang rồi nha, bánh mức thịt nguội đồ chua gì đó tá lả, mình là biết lượng sức mình, không đu theo nổi nên chỉ định bụng làm một nồi thịt kho thôi, rồi cuốn bánh tráng trưng lên cho chị Polka coi. Ước mơ nhỏ nhoi vậy thôi á, mà cũng không thành ặkặk. Nồi thịt kho xong xuôi sáng thứ sáu, tối thứ sáu hâm lên một lần, chắc mẩm thứ bảy trứng kho thể nào cũng cứng ngắt, nghĩ tới mà nuốt nước miếng. Trong đầu hiện lên bữa cơm tết gồm thịt kho rau sống bánh tráng, tôm khô củ kiệu, bánh chưng đông lạnh lôi ra, chả lụa nem bày thêm. Chắc cũng ra được bữa cơm Tết với người ta ặkặk

Thứ bảy: trời mưa gió bão bùng vẫn không ngăn được hai vợ chồng xách con mò ra tiệm châu á. Đi cả thảy bốn tiệm, không tiệm nào còn được một cọng rau hix hix. Cắn răng ghé siêu thị mua đỡ mấy cọng rau bio trồng trong chậu mà cũng không có, ghé luôn tiệm của mấy bạn Thổ mà không vẫn hoàn không. Nói chung là vẫn còn may vì chưa qua năm mới mà đã trắng tay rồi hahahahah. Chiều tối đành ăn thịt kho cuốn bánh tráng với xà lách dưa leo vậy, thế nên cuối cùng chả có gì để show.
Tối thứ bảy hầm xong nồi phở thì thấy mệt lả người, chắc cả ngày chạy lăng quăng trong mưa gió mà còn không được việc gì nên đầu óc thì thất vọng còn cơ thể thì rã rời. Mệt mỏi kéo qua luôn thứ hai, nói chồng là nếu hôm nay trong văn phòng không có gì quan trọng gấp gáp thì anh có thể nghỉ ở nhà coi chừng người làm không, dù biết để chồng coi chừng người làm là điều không nên nhưng phải nói là mệt không thể tưởng tượng nên đành để điều đó xảy ra mà thôi.

Thế là mồng một Tết chồng nghỉ ở nhà húhúh. May quá vì đến trưa thì mình đỡ hẳn, không còn mệt mỏi nhức đầu gì. Cả nhà người làm người ở gì cũng quất một tô phở tái bò viên bự tổ chảng quên hết mọi đau khổ trên đời hahahahh. Gọi điện thoại về nhà, nghe nói cũng tụ tập này nọ nhưng không khí Tết thì chả cảm nhận được gì.
Vậy là hết Tết ha.

9 comments:

Diên Hoàng said...

Thôi đừng buồn nữa, chúc gia đình họ nhà Trương năm mới có Trương Siu Nhơn Công Tử :), tình đầy túi mà tiền cũng đầy tim :)

Polka Dots said...

Mệt mỏi kiểu nghén hay sao vậy? Nghi quá.

Tết của chị vỏn vẹn có hoa quả cúng ông bà thôi. Tính lên chùa kiếm không khí Tết mà đứa bạn tới nơi trước cấp báo về cho chị là chùa vắng hoe, thế là ở nhà luôn.

Mưa và Sương Mù said...

hihihi...thoi dung buon nua nhen!
bac chuoc a.Hoang nhen, nam moi chuc gia dinh nho tien day tui ma tinh day tim nhen... :-)

Mrs. Truong said...

chị bumblebee & anh Hoàng: em đâu có buồn, chỉ tức thôi à heheheheh. Tức là vì định trong đầu ăn món đó đó đó mà vuột ăn nên tức lắmmmm ặkặk. Mà phen này chắc em tình tiền dư thừa quá, bị hai người đều chúc một lúc. Em cám ơn nhiều híhíhíh

chị Polka: dạ nghi lắm hahahah. Chị còn cúng kiến, em ko biết cúng là gì hết á. Mà chổ em còn không có chùa nữa á, muốn đi chùa thì đi chùa tàu ở Ams, thôi cho em xin luôn.

ChịBaĐậu said...

Chúc em và gia đình một năm mới thật an khang và thịnh vượng.

Không buồn, cũng không tức, nhen em. :)

BeBo said...

Chưn hình người làm lên cho Năm mới vui vẻ, trẻ trung coi em!!!

bạn mình said...

Hết bịnh thì đi chợ mua rau rá về cuốn bánh tráng tiếp chưa? Đúng là Tết mà không cuốn bánh tráng rau sống thấy thiếu thiếu cái gì á.

Diên Hoàng said...

em ui tắt lửa bình khô riệu
đời dzắng Tết dzòi, dzui dzí ai?
kekekeke

Dã Quỳ said...

Dzậy thui, sang năm mần 1 chuyến qua bên đây đi nhen .....dẫn đi hội chợ Tết lun nè :) :)

khà khà khà

chọc cho nhỏ này thèm (và tức) chơi