Thursday, February 17, 2011

8 chiện về quê ăn Tết [1]

Cả nhà về quê ăn Tết lần này được 3tuần, mà mình suy nghĩ rồi, mình thề là từ nay trở đi mà có về việtnam là phải về 3tháng. Về 3tuần chưa kịp làm gì hết thì phải bay trở lại, trong khi 3 tuần đó chủ yếu là bệnh hoạn không thôi ặkặk.

Nhỏ người làm hai ngày đầu còn lạ nước lạ cái nên bị một thằng vai em nó quýnh wài, rồi nóng nực bực bội, rồi tự dung đùng cái xung quanh toàn người với người trong khi trước giờ ở nhà chỉ có mẹ với nó nên nó hơi ái ngại một chút. Đến ngày thứ ba thì bắt đầu quen, thế là người làm được nước làm tới, đi ra đi vô hết nhà, rồi chỉ tay năm ngón điều hết người này đến người kia ẵm ra ngoài sân chơi đặng dễ dàng hóng chuyện ngoài xóm (đông đúc xô bồ gấp trăm lần trong nhà).
Thằng vai em nhỏ hơn người làm 2tháng, truớc giờ trong nhà đang làm vua rồi cũng đùng một cái có công chúa ở đâu xuất hiện, chàng mất ngôi độc tôn nên đừng hỏi tại sao sáp tới gần là oánh người làm nhà mình tơi tả ặkặk. Người làm thì một bước thành công chúa nên hơi đỏng đảnh, giờ về lại đây vẫn còn dư âm nên nhõng nhẽo quá xá, hở tí là đòi ẵm đòi bồng, mà giờ nhà chỉ có hai mẹ con nên mình ẵm nó cả ngày chắc nhịn ăn luôn quá.


Để coi ông Cố lì xì mình nhiu đâyyy


Bò bía chay: dĩ nhiên trước khi về hai vợ chồng cũng lên một list dài những món phải ăn heheheh, mình lỡ rất nhiều món nhưng không hề tiếc chút nào vì món bò bía chay của Ngoại làm sáng mùng một mới chính là món mình thực sự nhớ, thực sự thèm. Món mà hơn hai chục năm ở nhà, mình chưa lỡ bao giờ trong những sáng mùng Một. Là món truyền thống của gia đình, là tục lệ đẹp của gia đình đã được truyền từ đời bà sơ bà cồ bà cố của mình, mà mình biết sau này nếu Ngoại không còn ngồi cuốn vào những sáng mùng Một nữa thì người kế tiếp cuốn bò bía chay sẽ là Mẹ

Ông bà Ngoại: về nhà thấy ông bà ngoại vẫn vậy, nghĩa là vẫn bịnh rề rề vậy. Thì ông bà ngoại cũng gần 80 rồi nên hễ trái gió trở trời cái là bịnh. Bà ngoại vẫn la mắng con cháu trong nhà, ông ngoại vẫn lui cui sửa đồ đạc lặt vặt trong nhà. Nhớ ông ngoại bà ngoại quá hixxx

Ba Mẹ: cũng y vậy. Mẹ trước giờ vẫn là người trông coi nhà cửa, chăm sóc ông bà ngoại. Giờ có thêm thằng cháu ngoại nữa nên lại càng tất bật hơn. Cái gì cũng phải là mẹ chăm lo, cho nên có ngày dọn dẹp nhà cửa này nọ đến 1g sáng mới đi ngủ, riết rồi đổ bệnh cũng phải.

7 comments:

Diên Hoàng said...

Chưa đọc, mới thấy cái hình là ngứa tay dzòi. Đẹp, đẹp, em đẹp quá!!! Trong hình phải là ông ngoại chứ? Và sao Tết nhất mà ông cố lại bận tà lỏn? :) Lát nữa dzô sở đọc xem toám cái chi :)

Dã Quỳ said...

Hổng về thì thôi. Về nhà rồi, khi quay trở lại căn nhà nhỏ của mình thì nhớ đủ thứ hết nhỏ ha!

Nhỏ còn đầy đủ ông bà Ngoại, Ba Mẹ là hạnh phúc nhất rồi! DQ thì mười mấy năm nay vẫn không có dịp ngồi đón Giao Thừa cùng ông bà Ngoại rồi á. Bà Ngoại thì còn đó, nhưng ông NGoại thì đi xa lắc xa lơ rồi.

Ông Ngoại của nhỏ (là ng` trong hình) thấy còn khỏe lắm nè. Mừng mừng á!

Giờ quay lại chiện nhỏ người làm nè: chèng ui, lần đầu tiên mặc áo dài khăn đóng, cưng hết biết lun dzậy á! Cho nựng miếng coai!!! hugsssssssssssssss

TB: Kể tà tà tiếp nhen nhỏ ui

TB2: Mà sao lại là "chuyện về QUÊN ăn Tết" ???....Quên hay Quê dzạ ??? ..hí hí hí

BeBo said...

Cô Thắm về Làng kìa bà con ơi, ...Tết năm ni mẹ con nhà nó ẳm được mấy triệu tiền lì xì vậy ta???

Mrs. Truong said...

anh Hoàng: ông ngoại em dzậy á, ở nhà toàn tà lỏn ko à heheheh. Trong hình là ông ngoại của em, ông cố của nó :)

chị DQ: đúng đó chị, về rồi quay thấy nhớ nhà gì đâu :((

chị Bebo: hehehha lì xì cho dzui chứ mấy triệu gì chị híhíhíh. Nhỏ người làm nhà em coi vậy chớ ngầu lắm chị nha, nó lì xì cho ông bà cố rồi tiếp lì xì cho ông bà ngoại luôn á, ko thèm nhận lì xì đâu á. Chảnh dzậy đó :)

Diên Hoàng said...

trời, ông ngoại của em trẻ dzị chắc ông ngoại nó còn trẻ bạo nữa hehehehe

Serene's Mummy said...

em người làm lên đồ dễ thương quá ta, điệu này mai mốt trai Hà Lan chết hết :)

Mrs. Truong said...

anh Hoàng: chắc dzậy quá ặkặk

vivian: mốt dìa sắm cho hai đứa hai bộ đi bà, tụi nó mặc nhìn dễ thương chết được híhíhíh