Tuesday, March 13, 2012

được nuôi đẻ

Chắc chẳng có gì sung sướng bằng được mẹ chăm sóc khi mình sinh em bé, đó là lý do tại sao mấy hôm nay mình rảnh nhưng không có thèm viết blog kể lể vì mình đang bận enjoy cái cảm giác sung sướng đó.
Bà ngoại nhỏ người làm không bao giờ muốn đi chu du, không bao giờ muốn ra khỏi saigon, cứ thích ru rú ở trong nhà thôi (nghe đồn từ nhỏ đến lớn đã rứa), nhiều khi rủ đi Vũng Tàu thôi cũng hết nước miếng mà còn không đi nói chi đi qua châu âu, tưởng châu âu ngầu hả mậy ặkặk. Vậy mà đùng phát mẹ mình gan dạ bay 15 (viết bằng chữ: mười lăm) tiếng đồng hồ qua đây chăm sóc con gái cháu ngoại ặkặk. Qua đúng khi đang giữa mùa đông nhưng so với mình thì trời này đã khá là ấm rồi nhưng mẹ mình vẫn cú rũ một chổ gần cái lò sưởi hoặc gần cái bếp lò mà thôi.

Ở được một tuần mà mẹ mình có ba câu nói bất hủ và nói liên tục vài chục lần trong ngày. Câu thứ nhất là than vãn về nhỏ người làm nhà mình, cứ vài phút là nghe mẹ năn nỉ nó 'trời ơi, thư ơi là thư, đừng phá nữa con' hahahhahaah. Nhỏ người làm chỉ tè một mình con người ở là má nó thôi, chứ còn ngoài ra không ai chịu nổi nó hết. Terrible two của nó đang ở đỉnh cao, lại có em thành ra nó hơi bấn loạn hơn chút, thành ra nó quậy hơi xám hồn hơn chút ặkặk nên bà ngoại nó hú hồn hơn vài chút. Được cái chị ta lại rất tưng tiu em mình nên cũng không tỏ ra ganh tị gì lắm, mình cũng phải chịu đựng nó hơn chút, hiểu tâm lý nó chút nên cũng đỡ điên.
Câu thứ hai mà mẹ nói là 'trời, sao mày ăn như hùm hổ đói vậy T' hahahah, với cháu ngoại kêu trời với con gái cũng kêu trời húhúh. Mẹ mình mỗi hai tiếng nấu ăn một lần mà mình thì luôn miệng than đói quá đói quá. Mẹ nấu cơm ngày đầu tiên ba lon gạo, ngày thứ hai bốn lon gạo, ngày thứ ba thành năm lon gạo vậy mà đến cuối ngày vẫn hết cơm ặkặk, nhưng kẹt cái là không tăng thành sáu lon được vì cái nồi chỉ đựng nổi đến đó thôi mà cái bụng nó thì không đáy, mình cũng nể mình luôn ặkặk.
Câu thứ ba mẹ nói mỗi ngày dĩ nhiên là 'trời ơi, lạnh gì lạnh quá xá' hahahahh

- Giờ thấy vui cho mẹ PP vì đang bầu và sắp đẻ và được ở gần gia đình ở gần mẹ, không còn gì sung sướng hơn.
- Nhớ lời gái Hai nói rằng 'dù có gia đình giúp nhưng không nên ỷ lại để đỡ lụp chụp nếu có một mình', nhưng dĩ nhiên vẫn ỏng ẹo khi có mẹ chăm sóc chớ ta.
- Nghĩ đến chuyện mình ăn như hùm hổ đói trong khi mẹ SM nghe đâu đang mất khẩu vị, thấy sợ quá hihihi


Bonus hình nhỏ người làm vì hai lý do. Thứ nhứt: mẹ SM khen da nó trắng như Bạch Tuyết và mình cũng tự hỏi tại sao lại được như vậy trong khi ba má nó thì ngăm ngăm. Thứ hai: em imagine khen cái áo nó mặc đẹp heheheh

20 comments:

Diên Hoàng said...

em này bị xuống ngôi rùi :) em kia tên chi, con trai, con gái?

Mrs. Truong said...

mẹ thằng PP chơi trò đoán, nên mình cũng chơi theo luôn hhahahah. Đoán đeê

Ava said...

Nhỏ ng` làm càng lớn càng giống mẹ :)
Nhà nào cũng bắt đoán cả, mệt óc ghê nghe ... thui thì mình cũng ráng .. híhí... con trai!

Có ngoại bên cạnh là sướng nhất rùi! Cứ tiếp tục nhõng nhẽo đi!

CapriR said...

Cái mặt nhỏ người làm thấy ghét ghê, tỉnh như ruồi. Mà nhỏ người làm chỉ phá thôi mà bà ngoại đã năn nỉ rồi chớ con bợm nhà chị nó thấy bà nội đâu là "bye, bye" (đuổi đi chỗ khác) đó.

PhungPat said...

:)

lou said...

tội người làm quá ra rìa rùi:) em đoán con trai

Mrs. Truong said...

chị Ava: em được nhõng nhẽo có ba tháng à :(

chị Cap: em bị nó bye hoài nè, đi ra đường kiu nó rát họng để về nhà xong em tức mình nói mẹ về trước nha, xong nó byebye em rồi quảy đít đi một mạch

Phụng: dính bầu rồi hả nên cười trả lễ phải hong

Lou: ra rìa đâu mà rìa, đứa thứ nhứt luôn luôn là thứ nhứt mà thôi.

Anonymous said...

Nhỏ Trương ráng tận hưởng khi bà Ngoại ở bên nàng đi, sướng cho đã mai mốt cực .

Cái mặt chị Hai thấy đã chưa, thích mấy bộ đồ nhỏ người làm mặc và đôi boots nửa .

phuongmy78 said...

Trong lúc này thì chỉ có ăn thôi nàng à, có ngoại rồi khỏi phải lo hén. Cái mặt nhỏ người làm thấy cưng.

Polka Dots said...

Chị đang nghĩ hai vợ chồng em đang có con mọn phải múa với nhau thấy thương thì đọc được entry này. Có mẹ ở bên đỡ cực biết bao nhiêu, dù là 3 tháng :) Mà nhất mẹ em nhen, cả đời không chịu đi đâu vậy mà giờ chịu đi Tây nuôi đẻ, há há.

Không cho biết con trai con gái giống vụ Sasha Laxton hén :)

bòn said...

nhi`n ca'i ba`n tay be^' trong hi`nh cu?a post tru+o+'c la` bie^'t co' na`ng ddang ddu+o+.c cung phu.ng ro^`i, lol.

bòn said...
This comment has been removed by the author.
Mrs. Truong said...

gái Hai: hù ghê dzậy, sướng trước cực sau thôi cũng đỡ heheheh

my: khỏi nói, cả ngày lo ăn muốn nhức đầu bà ngoại luôn hahahah

chị Polka: công nhận nhìu người có số lạ ha chị. Ai ngờ đến lúc cũng đi nước ngoài như ai mà hong cần phải vượt biên ặkặk

bòn: hehehhe mắt tinh như cú vọ ta ơi

Diên Hoàng said...

ghét, ỷ có 1 cục mới ra lò mà bắt đoán mò đủ thứ. Để tối nay xin vợ làm lại cho bỏ ghét.

Anonymous said...

Mình thích blog bạn lâu rồi nhưng lười comment, hôm nay có tin vui nên chúc mừng gia đình bạn, mọi người đoán con trai nhưng mình thì nói là con gái vì con trai đâu có đội nón tím phải hông nào? QA

Mrs. Truong said...

anh Hoàng: thách á ặkặk

QA: cám ơn nhiều nhiều bạn mới. Còn dzụ cái nón thì chịu, nón của bệnh viện nên ngta đội sao mình để vậy à hihihh

Dã Quỳ said...

Ngoại ở dzí gái đẻ được bao lâu lận ??? Thôi, dụ khị ngoại ở lại lun đi ....Đặng sang năm khỏi mất công qua nữa ...hí hí hí ...

Dzậy là nhà này đủ số 2-2 ...huề làng rồi nha!

Mrs. Truong said...

bà DQ kia, đừng có mà chọc ghẹo nghen. Giờ ngoại ở được 3 tháng, còn chiện năm sau để năm sau tính, chứ liền liền chịu gì nổi bàaaaaa hahahha

imagine said...

trời ơi, tui cóp hình này về tui mần avatar cho thiên hạ đồn đoán chơi! :))

không lẽ khen nữa sao trời? thôi, khỏi ha. cái áo, mẹ nó nhớ giữ gìn, để dành chừng nào em mần 1 cục tặng lại nha. haha. ;) ghiền thiệt ghiền.

Anonymous said...

ta nói, kì này tui có bầu cũng mong đợi tới ngày đẻ vì sẽ được nuôi đẻ một cách tận tình. Nghĩ tới lần trước tự tui một mình lụi cụi vô bếp nấu ăn rồi ăn một mình, tủi thân gì đâu.

Kì này là đời mình lên hương như em nó đây.