Tuesday, October 26, 2010

bún suông

Có một lần hỏi Mẹ ''bà bán bún suông ở chợ còn bán hông Mẹ?", Mẹ kêu ''trời, còn sao không còn. Nhưng bả không biết mắc chứng gì chảnh bà cố luôn''. Hỏi tiếp thì mới biết sự tích chảnh của bà bún suông. Cả chợ, hàng chè cháo tất tật đều có hai ba hàng, mỗi món bún suông của bả là độc quyền, kể ra không chảnh cũng khó. Chảnh đến nỗi Mẹ mình tức quá, thề không ăn bún suông của bả nữa luôn á. Là vầy, một buổi sáng Mẹ đi chợ sớm, ghé hàng bả mua đồ ăn sáng cho ông Ngoại luôn, lúc đó là 7g15, bả nói ''dzìa đi, 7g rưỡi mới bán'' hahhahah. Thats why Mẹ mình thề một đi không trở lại với bả ặkặk

Bữa nọ, đi lang thang đọc blog thì làm sao mà rơi vô bài blog này. Hờhờh, kỷ niệm bún suông tràn về nên qua hôm sau là mình làm món bún suông luôn ặkặk.


Đây đây, bún suông của mình híhíhíh


Nhắc kỷ niệm ăn uống một chút: hồi nhỏ cứ mỗi lần đi chợ với Ngoại là được cho ăn sáng rất đã, toàn món xịn. Thí dụ bữa nào mà Ngoại cho ăn phở thì Ngoại ghé hàng thịt bò trước, mua 100g thịt tái mềm ngon rồi mang đến quán phở kêu người ta nấu cho mình tô phở chín với 100g thịt bò tái xịn Ngoại đưa thêm ặkặk, thiệt là ghê gớm. Còn ghé hàng bún suông thì kêu tô bún suông thường rồi nói bà bán múc thêm năm sáu con suông nữa cho cháu tui hixxx, Ngoại thương mình dã man hem.
Bữa nấu bún suông thì chồng hỏi ''món gì vậy em?''. Trờiii, hồi xửa xưa ở vietnam đi với mình thì ăn món này không đếm nổi số lần, giờ mình nấu ổng hỏi vậy là sao?!? Bộ tui nấu không giống sao?? Bực mình không trả lời, chỉ bày ra ăn thôi. Vừa ăn chồng vừa nói ''ngon quá em, mà mấy cọng tôm này em làm cute quá em'' ặkặk. Khoe là khoe chồng khen vậy thôi, chứ thật lòng mình ăn thì không thấy giống với kỉ niệm của mình chút nào hixhixhix. Đặc biệt về độ ngon thì lại càng quá xa vời với kỉ niệm ặkặk

16 comments:

Diên Hoàng said...

Sáng, đang ngồi tỉ tê blog, thấy tô bún mà thèm đi ăn điểm tâm. Há, nghèo mà ham, ở Mẽo, 11 giờ tiệm mới mở cửa, đành ăn ngó :) Hấp dẫn ghê á nàng Tr, nhưng anh chưa bao giờ thử bún này, mù tịt. Có phải bún tự chế không? Ặk ặk

PhungPat said...

Hồi nào giờ chị chưa từng ăn món này ha. Chỉ ăn hủ tiếu bò viên ở Nguyễn Bỉnh Khiêm với em và Khánh thôi hà.

Mrs. Truong said...

anh Hoàng: bún tự chế là bún sao? Mà sao cũng được, miễn ko fải em tự chế là được heheheh. Mà nói anh nghe chớ, bún này ngon lắm nhaaaaaaaaaaaaaaaa. Em coi hình lại mà chảy nước miếng híhíhíh

Phụng: thôi đi bà, nhắc chi mấy món đó, thèm chết à bà nội

Mẹ Chuột Mèo said...

Tui cũng chưa từng ăn qua món bún suông này nên tui hong biết mùi vị nó ra lằm sao luôn...chừng nào tui qua bển chơi bà nấu cho tui ăn nhen! :)

Mrs. Truong said...

mẹ CC: chừng nào qua đây chơi mà muốn ăn món này thì nhớ nhắc nha, chứ tui là cố tình quên luôn đó hahahahah. Mà tui nghi đến chừng mẹ CC qua đây chơi thì cũng đã quên tuốt luốt món này, tui khỏi cần giả bộ quên híhiih

PhungPat said...

Vụ Ngoại cho thêm thịt bò là chuyện hồi xưa thôi, giờ Ngoại có Duy với mấy đứa nữa, Ngoại quăng cục lơ vụ thịt bò luôn phải k?hihihi....Lâu rồi không kể chuyện mấy đứa em hén Mrs Trương?

BeBo said...

Nhỏ này sướng quá, được ngoại thương dễ sợ.
Chị cũng chưa từng ăn món này, hình thấy hấp dẫn, bạn chồng khen thì chắc hổng tệ, bụng kêu o..o, rồi nè, ghét quá.

Diên Hoàng said...

Bún tự chế là luộc bún xong, chế nước lèo (của bất cứ loại bún gì khác) rồi bắt chồng ăn, không được quyền đòi hỏi. Hỏi là bắt ăn mì gói instead Ặk Ặk Bật mí nàng Tr. nghe, trưa nay tui cũng ăn bún, bún chay :) Phải lo tu kẻo có người mắng khó ưa :)

Unknown said...

Tô bún coi thiệt hấp dẫn và chất lượng. Món bún nầy không phổ thông mấy nên ít người biết, chắc tại cái mục làm con Suông, mắc công - Ui, mấy ông xã Viêt Nam thì chỉ có biết Phở, Mì, Bún Bò ... mấy món khác dù có ăn qua mấy ổng cũng 'cố tình" we^n .. chị nghĩ là vì không đủ chất lượng cho các chàng "no" . Em Trương được Ngoại cưng quá he, khi nào thì ôm con dzìa thăm ngoại - bây giờ bà ngoại dắt đi ăn sáng "tốn kém","nặng nề" hơn nhiều - tới 3 miệng ăn - ăn phở, phải sách kèm theo 1 ký thịt bò tái , heh heh .

Mrs. Truong said...

Phụng: bây giờ thì dẫn Ngoại đi ăn phở rồi mua thêm thịt bò bỏ dzô. Đời có qua có lại là dzậy :))

chị Bebo: chồng em món gì cũng khen hết chị ơi nên khó nói lắm heheheh

anh Hoàng: tu đi anh, bữa giờ mới nhìn kiếng hả??? Nên giờ mới phát hiện mặt mình...sao sao heheheh

chị Tư: hahahah đúng rồi chị Tư, giờ mà ăn chắc Ngoại phải mua thêm 1kg thịt tái ặkặk

PhungPat said...

Hahahha...!Uh, hén, đời có qua có lại, chịu không nổi câu này. Bữa nào kể chuyện ông Ngoại Bà Ngoại đi Mrs Trương. Lâu rồi không nghe nhắc tới mấy đứa em vậy????

Unknown said...

Chị cũng thích đọc chuyện em Trương kể về gia đình bên Việt Nam , nhất là về em Nị :=))

Curly said...

em thay ba do ban ok ma? Cho Ben Thanh gio ban gi cung mac ma do oi luon, chi co ban ban ngon ma khong mac.
Van de la ba thich nghi thi nghi, thich ban thi ban a.

Curly said...

em thay ba do ban ok ma? Cho Ben Thanh gio ban gi cung mac ma do oi luon, chi co ban ban ngon ma khong mac.
Van de la ba thich nghi thi nghi, thich ban thi ban a.

Giaochi said...

ngay mai wa den amsterdam do nha nguoi dep

Mrs. Truong said...

Curly: Curly đang nói bà nào? Mà nói chung, buôn bán mà mặt mày cứ chù ụ chị thấy cũng kì cục quá. Cảm giác mình đến ăn xin ko bằng. Chợ Bến Thành bán đồ mắc là fải, tại toàn bán cho dzịtkìu ko mừ heheheh, mà cũng có chổ ăn được chứ ko fải ko hả Curly.